Skip to main content

Total Pageviews

சைவ சித்தாந்தம்

Contents in this Page

சைவ சித்தாந்தம்   
முனைவர் கயிலை துரைசாமி   
கயிலை அறக்கட்டளை அறிமுகம்
பஞ்சபுராணம்
அலகு 1
கயிலை அறக்கட்டளை அறிமுகம்

சைவ சித்தாந்தம் என்னை ஏன் ஈர்த்தது?
இதற்கு பல காரணங்கள் உள்ளன. சிலவற்றை இங்கே பட்டியலிடுகிறேன்:

  1. பிள்ளையாருக்கு ஏன் யானை முகம் வந்தது?

நமது முதல் சமயக்குரவரான ஆளுடைய பிள்ளையார் திருஞானசம்பந்தர் சுவாமிகள் தமது திருமுறையில் (திருமுறை-1, பதிகம் 123, பாடல் 5,6 திருவலிவலம்)இதை அழகாக விளக்கியுள்ளார்.

அந்த பாடலில், உமாதேவி பெண்யானையின் வடிவம் கொண்டதும், ஆண் யானையின் வடிவத்தைத் தாம் கொண்டு விநாயகப் பெருமான் அவதரிக்கத் திருவுள்ளம் பற்றிய இறைவன் வலிவலத்தில் உறைகின்றான் என்று தெளிவாக விநாயகர் அவதாரம் பற்றி தெளிவாக கூறப்பட்டுள்ளது. 

நாம் பல்வேறு விளக்கங்களை கேட்டிருக்கலாம், ஆனால் இது மிகவும் அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கிறது.

  1. சைவ சித்தாந்தம் நமக்கு சிவன் நேரடியாக அளித்த உன்னதமான ஞானம்.
  2. சைவ சித்தாந்தத்தின் அடிப்படை:

பதி (இறைவன்), பசு (உயிர்), பாசம் (மலங்கள்) – மூன்றுமே அனாதி. இதை யாரும் படைத்ததில்லை, எந்த தொடக்கமும் இல்லை, எந்த முடிவும் இல்லை.

  1. சைவ சித்தாந்தத்தின் சிறப்புகள்:
  • தர்க்க ரீதியானது (மனத்துக்கேற்பும் முறையாக உள்ளது)
  • அறிவியல் சார்ந்தது (இயற்கை நியதிகளை மதிக்கிறது)
  • பழங்காலம் தொட்டே நிலைத்துள்ள ஆன்மீக வழி
  • நடப்பில் கடைப்பிடிக்க எளிது
  • உலகளாவிய உண்மைகளை கொண்டு இயங்கும்
  • முற்போக்கு சிந்தனைகளை ஊக்குவிக்கிறது
  1. திருவள்ளுவர் & சிவத்துணை

திருவள்ளுவர் தனது கடவுள் வாழ்த்தின் ஒன்பதாவது குறளில் (கோளில் பொறியின்...) எண் குணங்கள் கொண்ட இறைவனின் திருவடிகளை வணங்க வேண்டும் என்று கூறியுள்ளார்.

இறைவனின் எண் குணங்கள்:

  1. தன்வயத்தனாதல்
  2. தூய உடம்பு
  3. முடிவில்லா ஆற்றல்
  4. மலங்களிலிருந்து நீங்கியவன்
  5. முழு உணர்வு கொண்டவன்
  6. பேரருளாளர்
  7. இயற்கை உணர்வுள்ளவன்
  8. வரம்பில்லா ஆனந்தம் உடையவன்

முதன் முதலில் இறைவனுக்கு எண் குணங்கள் இருப்பதை உணர்த்தியவர் மூத்த சிவனடியாராகிய திருவள்ளுவர் என்பர். எங்கும் பிற கடவுள்களுக்கு எண் குணங்கள் பற்றிய குறிப்பிடத்தக்க பதிவுகள் எனக்கு தெரியவில்லை.

  1. வினைகள் & பிறவி

சைவ சித்தாந்தத்தில் நாம் எதைக் கொண்டு வந்தோம், எதைக் கொண்டு போகிறோம் என்பதற்குப் பதிலுள்ளது.

வினைகள் மூன்று:

  • சஞ்சிதம் – கடந்த பிறவியில் செய்தவற்றின் சேர்க்கை
  • பிராரப்தம் – இந்த பிறவியில் அனுபவிக்க வேண்டியவைகள்
  • ஆகாமியம் – இப்பிறவியில் புதிதாக செய்யும் வினை

நாம் செய்ததை அனைத்தும் ஒரே பிறவியில் அனுபவிக்க முடியாது. எனவே சிவன் கருணையால் ஒவ்வொரு பிறவியிலும் ஒரு பகுதி அனுபவிக்க அனுப்புகிறார்.

இன்பம் வந்தால் – நம் முன்னாள் நல்ல செயல்களின் பலன்.
துன்பம் வந்தால் – முன்னாள் பாவ செயல்களின் பலன்.

இன்ப-துன்பம் மாறி மாறி வரும்போது நிலைமை மாற்றமுடியாதது என்பதை உணர்வது சிவஞானம்.

நாம் செய்த புதிய வினைகளை ஒழிக்க திருமுறைகளைப் பாடி இறைவனை வழிபட வேண்டும். பிறவாமை தரக்கூடிய ஒரே இறைவன் சிவபெருமான் மட்டுமே, ஏனெனில் அவர் பிறப்பு இல்லாதவன்.

சைவ சித்தாந்தம்

சைவ சித்தாந்தம் என்பது தமிழ் நாட்டு வேதாந்த தத்துவங்களில் ஒன்றாகும். இது சிவபெருமானின் ஆதிசாரப்பற்றினை மையமாகக் கொண்டு அமைந்திருக்கும் ஒரு உண்மையான ஆன்மிகத் தத்துவம் ஆகும். இதில், ஆபத்துகளையும் துன்பங்களையும் உணர்ந்தபின், சிவபெருமானை உணர்ந்து அவனை வழிபட்டால் மூச்சின் மூலமாகத் துன்பங்களை விட்டு விடுதல் என்பது முக்கிய கருத்தாகும்.

Shaiva Siddhanta is one of the Vedantic philosophies of Tamil Nadu. It is a true spiritual philosophy centered around the supreme existence of Lord Shiva. A key principle of this philosophy is that after experiencing hardships and sufferings, one can attain liberation from sorrow through the realization and worship of Lord Shiva, primarily by focusing on the breath.

சைவ சித்தாந்தத்தில் "சிவம்" என்றும், "சாது" என்றும் அழைக்கப்படும் சைவ சமய வழிகாட்டும் கருத்துக்கள், உலகின் முதல் உன்னத தத்துவங்களை எடுத்துக் கூறுகிறது. "இனிய வாழ்வு" எனும் இலக்குகளை அடையவும், ஆன்மிகத் தளத்தில் உயர்ந்த நிலைக்கு செல்லவும் வழிகாட்டுகிறது.

In Shaiva Siddhanta, the guiding principles of the Shaiva tradition, referred to as "Shivam" and "Saadhu," present the world's highest philosophical concepts. They serve as a guide to achieving a "blissful life" and attaining a higher state on the spiritual path.

இதில் நான்கு நிலைகளும் காணப்படுகின்றன: அயோக்கியம், வித்தியாசம், மூடநம்பிக்கை மற்றும் பக்தி.

It includes four stages: Ayokkiyam (unworthiness), Viththiyasam (discernment), Mūḍanambikkai (superstition), and Bhakti (devotion).

முனைவர் கயிலை துரைசாமி

கயிலை அறக்கட்டளை (Regn No.13/2024) யின் நிறுவனர் முனைவர்.கயிலை. துரைசாமி. Ph.D. அவர்கள் இந்தியாவிலேயும் வெளிநாடுகளிலேயும் திருமுறைகளையும், சைவ சித்தாந்தத்தையும் பரப்புவதில் சிறப்பான பணி செய்து வருகிறார்.

இந்த அறக்கட்டளை லாப நோக்கமில்லாமல் செயல்படுகிறது.

முனைவர் கயிலை துரைசாமி அவர்களின் சொற்பொழிவுகள் யூடியூப்பில் கிடைக்கின்றன. (Channel : SivaAnma)

கயிலை அறக்கட்டளையின் சைவ சித்தாந்தச் சுடர் என்ற பாடத் திட்டம் சைவ சித்தாந்த அடிப்படைக் கருத்துக்களை, எளிமையாகவும், வாழ்வியல் உதாரணங்களுடனும், நம்மைப் பற்றி நாம் அறியும் வாழ்க்கைக் கல்வியாகவும், 68 பக்கங்கள் & 15 அலகுகளைக் கொண்டு எளிமையான முறையில் விளக்கமளிக்கிறது.

இதை பயில்பவர்களுக்கு சைவ சித்தாந்தச் சுடர் என்ற பட்டமும் (Title) அதற்கான சான்றிதலும் வழங்கப்படுகிறது.

நானும் அந்த திட்டத்தில் இணைந்து சைவ சித்தாந்தச் சுடர் என்ற பட்டம் (Title) பெற்றேன்.

மேலும் திருவாசகம், திருமந்திரம் ஆகியவை வாட்ஸ்அப் குழுமத்தின் வகுப்புகள் வாயிலாகவும் வழங்கப்படுகின்றன.

பஞ்சபுராணம் பாராயணம், திருமுறை பாராயணம், திருவாசகம் எழுதுதல், கல்வெட்டுக்களை நாமே படிக்கும் வட்டெழுத்துப் பயிற்சி ஆகிவற்றில் கலந்துகொள்பவர்களுக்கு சான்றிதழ் வழங்கி சிறப்பிக்கப்படுகிறதது.

இத்தகைய உன்னத பணி தொடர்ந்து சிறக்க வாழ்த்துகின்றேன்.


கயிலை அறக்கட்டளை அறிமுகம்

 புதுக்கோட்டை மாவட்டம்,  கந்தர்வக் கோட்டையில் (PIN CODE 613301) 13.09.2023 -ல் நிறுவப்பட்டது பதிவு எண் : 13/2023

நிறுவனர்:    முனைவர் கயிலை துரைசாமி

பணிகளின் சுருக்கம்

பயனாளிகளின் என்னிக்கை  01.01.2025 வரையிலானது.  அனைத்துத் திட்டங்களும் தொடர்ந்து கொண்டு இருக்கின்றன.

1.     பஞ்சபுராணம்  பாராயணம் : 32000

2.     சைவ சித்தாந்தம்

:  8,000
3.     திருவாசகம் முற்றும் எழுதுதல் :  2,000
4.     வாசி தீரவே பதிகம் பாராயணம்

:  1,000

5.     தமிழ் வட்டெழுத்து பரீட்சை பயிற்சி :     200

 

இணையம் (ON-LINE) மூலம் தினசரி வகுப்புகள்

திங்கள்  : சைவ சித்தாந்தம் (இந்திய மாணவர்கள்)

செவ்வாய்:  திருவாசகம் பாடும் பயிற்சி வகுப்பு

புதன்

  1. சைவ சித்தாந்தம்( மலேசியா மாணவர்கள்)
  2. திருவாசகம் பாடும் ஆசிரியர் பயிற்சி (TEACHER TRAINING)
  3. திருமந்திரம் வகுப்பு

வியாழன்:  சைவ சித்தாந்தம் ஆசிரியர் பயிற்சி (TEACHER TRAINING)

வெள்ளி:  திருவாசகம் பொருள் விளக்கம்

சனி:  திருவாசகம் சிற்றோதல் (ON-LINE)

ஞாயிறு:  திருவாசகம் முற்றோதல்( நேரடியாக)

சமயச் சின்னங்கள் வழங்குதல்: ( பயனாளிகளின் பயனாளிகளின் எண்ணிக்கை 01.01.2025 வரையிலானது.  அனைத்துத் திட்டங்களும் தொடர்ந்து கொண்டிருக்கின்றன.

பஞ்சபுராண கையேடு : 2 லட்சம்
நால்வர் படம் : 2 லட்சம்
நமச்சிவாய ஸ்டிக்கர் : 2 லட்சம்
உத்திராக்கம்( கண்டமணி) : 1 லட்சம்

பல்வேறு ஊர்களில் நால்வர் விழா நடத்துதல்:

கயிலாய வாத்தியங்கள் முழங்க நால்வர் திருமேனியுடனும்,  நூற்றுக்கணக்கான அடியார்கள் பன்னிரு திருமுறைகள் தாங்கியும்,  63 நாயன்மார்கள் வேடமிட்டு குழந்தைகளும்,  நூற்றுக்கும் மேற்பட்டோர் இடபக் கொடி ஏந்தியும் வீதி உலா வருதல்

விழா நடைபெற்றுள்ள ஊர்களின் பட்டியல்

கந்தர்வ கோட்டை,  பட்டுக்கோட்டை,  ஆலங்குடி,  கறம்பக்குடி,  பேராவூரணி,  தஞ்சாவூர்,  விருதுநகர்,  புதுக்கோட்டை,  பொன்னமராவதி தென்னை மறவாதே,  திருக்காட்டுப்பள்ளி,  திருச்சி..... தொடர்கிறது.

பல்வேறு ஊர்களில் ஏழைகளுக்கு அன்னதானம்:

கந்தர்வ கோட்டை,  பட்டுக்கோட்டை,  புதுக்கோட்டை, கறம்பக்குடி, ..... தொடர்கிறது.

பஞ்சபுராணம்

ஒருவர் முழு பஞ்சபுராணம் (1. தேவாரம், 2. திருவாசகம், 3. திருவிசைப்பா, 4. திருப்பல்லாண்டு & 5. பெரிய புராணம்) பாட முடியாவிட்டால், ஒவ்வொரு புராணத்திலும் இருந்து குறைந்தபட்சம் ஒரு பாடலை பாடினாலும், முழு பஞ்சபுராணம் பாடியதற்கு சமமான பயன் கிடைக்கும்.

இந்த பஞ்சபுராணத்தை காலை 6:00 மணி, மதியம் 12 மணி மாலை 6 மணி ஆகிய மூன்று வேளையும் பஞ்சபுராணம் பாடினால் இறைவன் அருளால் சகல சௌபாக்கியங்களும் கிடைக்கும். இதைத்தவிர எப்போதும் பாடலாம். வயது வரம்பு இல்லை. ராகத்தோடு பாடவேண்டும் என்று கட்டாயம் இல்லை.

1.           தேவாரம்   

தோடு உடைய செவியன், விடையேறி, ஓர் தூ-வெண்-மதிசூடிக்
காடு உடைய சுடலைப்-பொடி-பூசி, என் உள்ளம் கவர்-கள்வன்,
ஏடு உடைய மலரான் முனை-நாள் பணிந்தேத்த   அருள்-செய்த
பீடு உடைய பிரமா-புரம் மேவிய பெம்மான் இவன் அன்றே.

அர்த்தம்   

2.     திருவாசகம்

மெய்தான் அரும்பி, விதிர்விதிர்த்து, உன் விரை ஆர் கழற்கு என்
கைதான் தலை வைத்துக், கண்ணீர் ததும்பி, வெதும்பி உள்ளம்
பொய்தான் தவிர்ந்து, உன்னைப், "போற்றி; சயசய; போற்றி" என்னும்
கைதான் நெகிழ விடேன்; உடையாய்; என்னைக் கண்டுகொள்ளே.
அர்த்தம்   

3. திருவிசைப்பா

ஒளிவளர் விளக்கே உலப்பிலா ஒன்றே !
உணர்வுசூழ் கடந்ததோர் உணர்வே !
தெளிவளர் பளிங்கின் திரள்மணிக் குன்றே
சித்தத்துள் தித்திக்கும் தேனே !
அளிவளர் உள்ளத்(து) ஆனந்தக் கனியே !
அம்பலம் ஆடரங் காக
வெளிவளர் தெய்வக் கூத்துகந் தாயைத்
தொண்டனேன் விளம்புமா விளம்பே.
அர்த்தம்   

4. திருப்பல்லாண்டு
மன்னுக தில்லை; வளர்க நம் பத்தர்கள்; வஞ்சகர் போய் அகல; *
பொன்னின்-செய் மண்டபத்து உள்ளே புகுந்து புவனி-எல்லாம் விளங்க;
அன்ன-நடை மடவாள் உமை-கோன் அடியோமுக்கு அருள்-புரிந்து,
பின்னைப் பிறவி அறுக்க நெறி தந்த பித்தற்குப் பல்லாண்டு கூறுதுமே.
அர்த்தம்   

5. பெரியபுராணம்

உலகெலாம் உணர்ந்து ஓதற்கு அரியவன்   ;
நிலவு உலாவிய நீர்மலி வேணியன்,
அலகில் சோதியன் அம்பலத்தாடுவான்;
மலர் சிலம்படி வாழ்த்தி வணங்குவாம்

அர்த்தம்   

தேவாரம்

இந்த தேவாரப் பாடல் திருஞானசம்பந்தர் எழுதியது.

பாடலின் தமிழ்ப் பொருள்:
தோடு அணிந்த செவியை உடையவன்,
நந்தியின்மேல் ஏறி வருபவன்,
தூய வெண்மதி (சந்திரன்) சூடினவன்,
சுடுகாட்டில் வாழ்ந்து, சுடுகாட்டின் பசியை (அக்னியின் புடம்போடையை) பூசிக்கொள்கிறார்.பூசினவன்,
என் உள்ளத்தை கவர்ந்த திருடனே!
கடவுள் பிரமனும், நீண்ட நாட்கள் முன்பாகச் சிரமப்பட்டு
வணங்கி போற்றிப் பாடிய போது அருள் செய்தவனே,
பெருமை மிக்க திருவிராமபுரம் (பிரமாபுரம்) வாழும் பெருமான் –
அவனே இவன் தானே!

பாடலின் பின்னணி (Background):

திருஞானசம்பந்தர் 7ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்த சைவப்பெருமானார். இவர் பல தேவாரப் பாடல்களைப் பாடி, சிவபெருமானின் பெருமைகளை விளங்கினார்.

 

இப்பாடலில், சிவபெருமான் பிரமாபுரம் (தற்கால திருவிராமபுரம்) என்ற திருத்தலத்தில் உறையும் பெருமாளாக புகழப்படுகிறார். பிரமன் (படைப்புக் கடவுள்) சிவனின் மகிமையை உணர்ந்து, பல காலம் வணங்கி இறைவனின் அருளைப் பெற்றார் என்பதை உணர்த்துகிறது.

 

இத்தவம், சிவபெருமானின் அழகிய உருவம், பெருமை, திருஞானசம்பந்தரின் பக்தி ஆகியவற்றை உணர்த்தும் ஒரு முக்கிய தேவாரப் பாடல் ஆகும்.

திருவாசகம்

இந்த திருவாசகப் பாடலின் பொருள்:

**"உண்மையான பக்தி எனது உள்ளத்தில் முளைக்க ஆரம்பித்தது. நான் பரவசமடைந்து, அச்சத்துடன் குலுங்கி, மணம் பரப்பும் உன்னுடைய திருவடிகளுக்கு என் தலை வைத்து வணங்குகிறேன். என் கண்கள் கண்ணீரால் நிறைந்து, என் மனம் வேதனையால் உருகி, பொய்யான அனைத்தையும் விடுத்து, 'போற்றி! சயசய! போற்றி!' என்று உன்னைத் துதிக்கிறேன்.

என் கை நீங்காது, என் மனம் உன்னை விட்டுப் பிரியாது. எப்போதும் உன்னையே நினைத்துக் கொண்டிருப்பேன். எங்கள் உடையவா! (அருளுடையவா!) என்னை தயவுசெய்து கருணையுடன் நோக்கி இரங்க வேண்டும்."**

இந்தப் பாடலில், பக்தர் பரிவுடன் சிவனை நோக்கி அழைத்துக் கொள்கிறார், தனது பக்தி, சமர்ப்பணம், உருகும் மனதை வெளிப்படுத்துகிறார்.

திருவிசைப்பா

இந்தப் பாடலின் தமிழ் விளக்கம்:

**"ஒளியை வளர்த்துக் காட்டும் விளக்கே! முடிவற்ற ஒன்றே!
எல்லா அறிவுகளையும் மீறிய தூய உணர்வே!
நீரும் மாசும் இல்லாத பளிங்கு போன்ற மணிக்குன்றே!
உள்ளத்தில் எப்போதும் இனிமை கொடுக்கும் தேனே!
கருணையால் நிறைந்த உள்ளத்திற்குத் ததும்பும் ஆனந்தப் பழமே!

நீ பரமபதத்தில் (திருக்கூத்தின் அரங்கில்) நடமாடும் இறைவனாக விளங்குகிறாய்.
அத்தகைய தெய்வக் கூத்துகம் கொண்ட ஆனந்த மூர்த்தியை
நான், அடியேன், உன் சிறப்புகளை விளம்புகிறேன், விளம்புவேன்!"**

இந்த பாடலில், இறைவனை (சிவனை) ஒளிவிளக்கு, பளிங்கு போன்ற தூய்மையானவராக, பரமானந்தம் தருபவராகவும், பரம்பொருளாகவும் பக்தி மிக்க வார்த்தைகளால் துதிக்கிறார்.

திருப்பல்லாண்டு

தமிழ் விளக்கம்:

  • மன்னுக தில்லை – திருச்சிற்றம்பலம் (தில்லை) எந்நாளும் நிலைத்து வளரட்டும்!
  • வளர்க நம் பத்தர்கள் – எங்கள் இறைபக்தர்கள் அடையட்டும்!
  • வஞ்சகர் போய் அகல – ஏய்த்தொழில் கொண்ட துர்மார்க்கர்கள் (தீயவர்கள்) அகன்றுபோகட்டும்!
  • பொன்னின் செய் மண்டபத்து உள்ளே புகுந்து புவனி எல்லாம் விளங்க
    திருநடனம் புரியும் பொன்னாலான மண்டபத்திற்குள் நுழைந்து,
    உலகத்தெங்கும் புகழ் பரவியிருக்கும்
  • அன்ன நடை மடவாள் உமை கோன்
    மயிலின் மென்மையான நடை கொண்ட தேவியை உறைவிக்கும் சிவபெருமான்
  • அடியோமுக்கு அருள் புரிந்து
    அடியேன் போன்ற பக்தர்களுக்கு அருள் வழங்கி,
  • பின்னைப் பிறவி அறுக்க நெறி தந்த
    மீண்டும் பிறவாமல் இருக்க வழி காட்டிய
  • பித்தற்குப் பல்லாண்டு கூறுதுமே
    சிவனடி சார்ந்த பித்தரான பெருமானுக்கு (அருள் பெருமான்) பல்லாண்டு வாழ்த்து பாடுவோம்!

சுருக்கம்:
திருச்சிற்றம்பலத்திற்கும், சிவபக்தர்களுக்கும் வளர்ச்சி வேண்டி,
தீயவர்கள் அகல வேண்டும் என்று வேண்டி,
பகவான் பரமசிவன் திருநடனம் புரியும் பொன்னாள்ந்த திருமண்டபம் போற்றப்பட்டு,
அவரே தன்னடியார்களுக்கு இறுதி முக்தி அருளும் கருணையால்,
அவருக்கு நாம் என்றும் பல்லாண்டு வாழ்த்திப் பாடுவோம்!

பெரியபுராணம் -பொருள்

  • உலகெலாம் உணர்ந்து ஓதற்கு அரியவன்
    உலகம் முழுவதும் அறிந்து கூற முடியாத தெய்வீக மெய்ப்பொருளாக இருப்பவர்.
  • நிலவு உலாவிய நீர்மலி வேணியன்
    பிறைச்சந்திரம் மிளிரும், புனலால் ஒழுகும் திருமுடியை அணிந்தவர்.
  • அலகில் சோதியன்
    அளவிட முடியாத பிரகாசமுள்ளவன்.
  • அம்பலத்தாடுவான்
    அம்பலத்தில் (திருச்சிற்றம்பலம்) தாண்டவமாடுபவன்.
  • மலர் சிலம்படி வாழ்த்தி வணங்குவாம்
    அவரது மலர்களைப்போல் நாணும் திருவடிகளை போற்றி வணங்குவோம்.

சுருக்கம்:
அனைத்து உலகங்களும் அறிவதில் கடினமான தெய்வீகமானவரும்,
பிறைச்சந்திரம் பொருந்திய நீர்மிகுந்த ஜடாமுடியினைப் போற்றுகின்றவரும்,
எல்லா ஒளியையும் கடந்து திகழ்பவரும்,
திருவடியின் சிலம்பொலி ஒலிக்கும் அம்பலத்தில் தாண்டவமாடுபவருமான
சிவபெருமான் திருவடிகளை நாம் போற்றி வணங்குவோம்!

 

அலகு - 1(Chapter - 1)

திருச்சிற்றம்பலம்

சைவ சித்தாந்த சுடர்

சைவ சித்தாந்த அடிப்படைக் கருத்துக்கள் எளிய முறையில் பயிற்சி

இறைவனைப் பூசித்தல் மட்டும் பூசையன்று.  பேரறிவைத் தந்து சிவத்தைக் காட்டிடும் ஞான நூல்களை ஓதுதலும் பூசனையோடொக்கும் என்று சிவஞான சித்தியார் வாக்குப்படி,

ஞான நூல்தனை ஓதல், ஓதுவித்தல்
நற்பொருளைக் கேட்பித்தல் தான்கேட்டல் நன்றா
ஈனமிலாப் பொருளதனைச் சிந்தித்தல் ஐந்தும்
இறைவனடி அடைவிக்கும் எழில் ஞான  பூசை
சிவஞான சித்தியார்  பாடல் 275


இந்த பாடலில், ஞான பூசை என்ற தெய்வீக வழிபாட்டின் நான்கு முக்கியமான செயல்களை விளக்குகின்றது. இதன் பொருள்:

  1. ஞான நூல்தனை ஓதல் - ஆன்மீக நூல்களைப் படிப்பது.
  2. ஓதுவித்தல் - பிறருக்கு அந்த நூல்களைப் படிக்கச் செய்வது.
  3. நற்பொருளைக் கேட்பித்தல் - நல்ல பொருள்களை (அறிவு மற்றும் ஞானம்) கேட்டல்.
  4. தான்கேட்டல் - தானே அந்த நல்லபொருள்களை கேட்டு, அறிந்து கொள்ளுதல்.
  5. ஈனமிலாப் பொருளதனைச் சிந்தித்தல் - பிழைகள் இல்லாத நற்பொருளைப் பற்றி சிந்தித்தல்.

இந்த ஐந்தும் செய்வதால், இறைவனின் திருவடியை அடையலாம் என்பதே இப்பாடலின் மையக் கருத்து. "எழில் ஞான பூசை" என்கிறது இந்தக் காரியங்கள், இறைவனின் அடியார் மார்க்கத்தில் அழகான ஞான பூஜையாக இருக்கும் என்கிறது திருப்பாடல்.

இங்ஙனம்  கற்றல், கேட்டல் உடையோராகி  ஞான நூல்களை ஓதும் வேள்வியில் ஈடுபட்டால், பொறி, புலன்களின் முக்குணம் மாறும்; புலால் உடம்பினோடேயே சிவமாம் தன்மையை அடையலாம்.

அறிமுகம்

சைவ நன்னெறியினை எளிமையாகவும், தெளிவாகவும் பாமர மக்களுக்கும் சேர்க்க எண்ணிய எண்ணத்தின் வெளிப்பாடுதான்  இந்த பாடத்திட்டம்.

பேரறிவாயும், பேரின்பமாயும் நிற்கும் பரம்பொருளைப் பாராது வினை வழியே வந்த உலகியல் இன்பத்திற்க்கு முக்கியத்துவம் கொடுத்து, அப்பனையே அனுபவித்து, அதுவன்றி இங்கு அடைவதற்கும், சாதிப்பதற்கும் வேறு எதுவும் இல்லை என்று மெய்நெறி அறியாதவற்கு எடுத்துரைக்க சித்தாந்த நூல்கள் பல இருப்பினும், சைவ சித்தாந்தம் என்னும் பெருங்கடலாகிய அமுதக்கடலில்  இருந்து ஒரு சில துளிகள் அறிமுகப்படுத்துகிறோம்.

குருவருளையும் திருவருளையும் மனம், மெய், மொழிகளால் வணங்கி நோக்கிய பயணம். 

விநாயகர் பெருமை

விநாயகர் சதுர்த்தி கொண்டாடும் வேளை யில் விநாயகரைப்பற்றி சில தகவல்களை யும் திருமுறை துதிப்பாடல்களையும் பார்ப்போம்

‘நாயகர்’ என்றால் தலைவர்

‘வி’ என்றால் மேலான என்று பொருள் விநாயகர் என்றால் மேலான கடவுள் என்று பொருள் 


கணபதி என்றால் கணங்களின் தலைவன் என்று பொருள்

இவரை மூத்த பிள்ளையார் என்றும் கூறுவார்கள் ஏன் ? சிவபெருமானுக்கு நான்கு பிள்ளைகள் கணபதி, வைரவர், வீரபத்திரர்,முருகன் ஆவர்

முருகனை இளைய பிள்ளையார் என்று கூறுவார்கள் இப்பிள்ளைகளில் மூத்தவர் விநாயகர் அதனால் மூத்த பிள்ளையார் ஆனார் அவருக்கு ஏன் யானை முகம் வந்தது ? என்பதனை நமது முதல் சமயக்குரவரான ஆளுடைய பிள்ளையார் திருஞான சம்பந்தர் சுவாமிகள் தமது திருமுறை பாடலிலே அழகாக கூறியுள்ளார் 
திருமுறைகளில் அருளியுள்ள விளக்கம் காண்போம்    
திருமுறை-1, பதிகம் 123, பாடல் 5,6 திருவலிவலம்


பிடியதன் உருஉமை கொளமிகு கரியது
வடிகொடு தனதடி வழிபடும் அவர் இடர்
கடிகண பதிவர அருளினன் மிகுகொடை
வடிவினர் பயில்வலி வலம் உறை இறையே
.

பண்: வியாழக்குறிஞ்சி | ராகம்: சௌராட்டிரம் | தாளம் : ஆதி

அன்னை உமாதேவி பெண் யானை வடிவம் கொண்டு மேவ ஆண் யானை வடிவம் தாங்கி அடியவர் தம் இடர் போக்கும் கணபதிநாதன் தோன்ற அருள் புரிந்த ஈசன் மிகுந்த வள்ளல் தன்மை மிக்க சிறந்தவர் வாசம் புரியும் வலிவலத்தில் உறைகின்ற இறைவனாவார்.

இந்த பாடலில் உமாதேவி பெண்யானையின் வடிவுகொள்ள, ஆண் யானையின் வடிவத்தைத் தாம் கொண்டு விநாயகப் பெருமான் அவதரிக்கத் திருவுள்ளம் பற்றிய இறைவன் வலிவலத்தில் உறைகின்றான் என்று தெளிவாக விநாயகர் அவதாரம் பற்றி தெளிவாக கூறப்பட்டுள்ளது
பிடியதன் - பெண்யானை.

உரு - வடிவம்
உமை  - பார்வதி
கரி - ஆண்யானை.

வடிகொடு - வடிவத்தைக் கொண்டு.
கடி கணபதி - தெய்வத்தன்மையுடைய விநாயகப் பெருமான். கொடைவடிவினர் - வள்ளல் தன்மையினர்

சிவபெருமான் துதி

சிவனோடு ஒக்கும் தெய்வம் தேடினும் இல்லை
அவனோடு ஒப்பார் இங்கு யாவரும் இல்லை
புவனம் கடந்தன்று பொன்னொளி மின்னும்
தவனச் சடைமுடித் தாமரை யானே.

- திருமந்திரம், சிவபரத்துவம், திருமூலர்.

ஒப்பிட்டு மதிப்பீடு செய்யும் அளவுக்கு சிவத்தை மிஞ்சிய மற்றொரு பேராற்றல் எங்கு தேடினும் இல்லை;

அத்தகைய ஈசனுக்கு உவமையாக; நிகராக பேரண்டத்தில் ஒருவரும் இல்லை;

அண்டம் கடந்து நின்றாலும் பொன் போல, பெருஞ்சுடராய் திகழும் பேரொளி பொருந்திய சடைமுடி கொண்ட அழகிய திருமகனே.

திருநந்திதேவர் துதி

அங்கணன் கயிலை காக்கும் அகம்படித் தொழின்மை பூண்டு
நங்குரு மரபிற் கெல்லாம் முதற்குரு நாதனாகிப்
பங்கயந் துளவம் நாறும் வேத்திரப் படை பொறுத்த
செங்கைஎம் பெருமான் நந்தி சீரடிக் கமலம் போற்றி

இந்த பாடல், நந்தி பெருமானை வணங்கும் வகையில் உள்ளது. இதன் பொருள்:

  • அங்கணன் கயிலை காக்கும்: கயிலை மலையை பாதுகாக்கும், அழகிய கண்களை உடையவர்.
  • அகம்படித் தொழின்மை பூண்டு: அகங்காரம் இல்லாமல் அடங்கிய நல்வழியில் செயல்படுவது.
  • நங்குரு மரபிற் கெல்லாம் முதற்குரு நாதனாகிப்: எல்லா குருமார்களின் குருவாக இருந்த, முதன்மையான நாரதராகியவர்.
  • பங்கயந் துளவம் நாறும்: துளசி மலர் தூவப்பட்டு புனிதமாகிய.
  • வேத்திரப் படைபொறுத்த செங்கைஎம் பெருமான் நந்தி: வேதங்களை ஆதரித்து பின்பற்றும் நம் பெருமான் நந்தி.
  • சீரடிக் கமலம் போற்றி: அவரது திருவடியின் அழகிய கமலத்தினை வணங்குகிறேன்.

மொத்தத்தில், நந்தி பெருமானின் மகிமையை வர்ணித்து, அவரின் திருவடிகளை வணங்கும் ஒரு பாடலாக இது அமைந்துள்ளது.

காஞ்சிப்புராணம்

திருவாவடுதுறை ஆதீனம் - சிவஞான சுவாமிகள் (21வது பட்டம்)

அகச்சந்தானக் குரவர் போற்றி மாலை

அருள்குழகன் எழில் கயிலை முழுக்காவல் நந்தி வரன் அடிகள் போற்றி!
தெருட்சிபெறு மணக்கமல சனற்குமர  முனிவன் இரு திருத்தல் போற்றி!
இருட்டு மலத்தகல்  சத்திய ஞானதரிசினி சரண இணைகள் போற்றி!
மருட்சியது பரஞ்சோதி அரும் சீல குருபரன் கால் மலர்கள் போற்றி!

இந்த பாடல் நந்தி பெருமானை (சிவனின் முக்கிய பக்தரும் பரம்பர குருவுமானவர்) வணங்கும் வகையில் உள்ளது. இதன் பொருள்:

  • அருள்குழகன் எழில் கயிலை முழுக்காவல் நந்தி வரன் அடிகள் போற்றி: அருளால் நிரம்பியவனும், அழகிய கயிலை மலையை முழுவதும் பாதுகாக்கும் நந்தி பெருமானின் திருவடிகளை வணங்குகிறேன்.
  • தெருட்சிபெறு மணக்கமல சனற்குமர முனிவன் இரு திருத்தல் போற்றி: மணம் வீசும் கமல மலரால் அழகுபடுத்தப்பட்ட, சனற்குமர முனிவரின் (சணக முனிவர்) இரு திருவடிகளை வணங்குகிறேன்.
  • இருட்டு மலத்தகல் சத்திய ஞானதரிசினி சரண இணைகள் போற்றி: அறியாமை (அ) இருளை அகற்றும், சத்திய மற்றும் ஞானத்தை வெளிப்படுத்தும் அப்பெருமானின் இரு திருவடிகளை வணங்குகிறேன்.
  • மருட்சியது பரஞ்சோதி அரும் சீல குருபரன் கால் மலர்கள் போற்றி: பரஞ்சோதி (மகாபிரம்மம்) ஆகிய இறைவன் மற்றும் நற்பண்புகளை உடைய குருபரனின் (நந்தியின்) திருவடிகளை வணங்குகிறேன்.

மொத்தத்தில், இந்த பாடல் நந்தி பெருமானின் மகிமையைப் பாடி, அவரின் திருவடிகளை வணங்கும் ஒரு பக்திப் பாடலாக அமைந்துள்ளது.

புறச்சந்தானக் குரவர் துதி

ஈராண்டில் சிவஞானம் பெற்று உயர்ந்த
மெய்கண்டார் இனத்தால் போற்றி
நாராண்ட  பல் அடியார்க்கு அருள் புரிந்த
அருள் நந்தி நற்றாள் போற்றி
நீராண்ட கடந்ததை நகர் மறைஞானசம்பந்தர்
நிழல் தாள் போற்றி 

சீராண்ட தில்லை நகர் உமாபதியார்
செம்பதுமத் திருத்தாள் போற்றி

புறச்சந்தானக் குரவர் துதி - தமிழ் விளக்கம்

  • ஈராண்டில் சிவஞானம் பெற்று உயர்ந்த மெய்கண்டார் இனத்தால் போற்றி
    → இரண்டு ஆண்டுகளில் சிவஞானம் பெற்று உயர்ந்த மெய்கண்ட தேவநாயனார் அவர்களைச் சேர்ந்தவர்கள் போற்றப் பெறட்டும்.
  • நாராண்ட பல் அடியார்க்கு அருள் புரிந்த அருள் நந்தி நற்றாள் போற்றி
    → நான்கு ஆண்டுகளாக பல அடியார்களுக்கு அருள் புரிந்த அருள்நந்தி நாயனாரின் திருவடிகள் போற்றி.
  • நீராண்ட கடந்ததை நகர் மறைஞானசம்பந்தர் நிழல் தாள் போற்றி
    → நீராண்ட காலத்தை கடந்த, மறைஞானசம்பந்தர் அவர்களின் திருநிழல் பாதங்களை நாம் போற்றி வணங்குவோம்.
  • சீராண்ட தில்லை நகர் உமாபதியார் செம்பதுமத் திருத்தாள் போற்றி
    → சிறப்பாக ஆண்ட தில்லைநகரைச் சேர்ந்த உமாபதிசிவம் அவர்களின் செம்பதுமம் போன்ற திருவடிகளை போற்றி வணங்குவோம்.

நமசிவாய மூர்த்திகள் குருமரபு வாழ்த்து

கயிலாய பரம்பரையில் சிவஞான
போதநெறி காட்டும் வெண்ணெய்
பயில் வாய்மை மெய்கண்டான் சந்ததிக்கோர்
மெய்ஞ்ஞான பானு வாகிக்
குயிலாரும் பொழில் திருவாவடுதுறை வாழ்
குருநமச்சிவாய தேவன்
சயிலாதி மரபுடையோன் திருமரபு
நீடூழி தழைக மாதோ

இந்த பாடலின் பொருள்:

கயிலாய பரம்பரையில் சிவஞான போதநெறி காட்டும் வெண்ணெய்: கயிலை மலையின் பரம்பரையில் (அவதரித்த) மகான்களின் வரிசையில், சிவஞானத்தின் போதனை என்று விளங்கும் வெண்ணெய் போன்ற சுத்தமான உண்மை (அறிவு) கற்றுக்கொடுத்தவர்.

பயில் வாய்மை மெய்கண்டான் சந்ததிக்கோர் மெய்ஞ்ஞான பானு வாகிக்: செயல்படுத்தும் வாய்மை மற்றும் உண்மையை உள்ளடக்கிய மெய்கண்டார் (சிவபரன் தரும் உண்மையை உணர்ந்தோர்) சந்ததிக்கு (வரிசைக்கு) மெய்ஞ்ஞானம் வழங்கும் சூரியனாக விளங்குபவர்.

குயிலாரும் பொழில் திருவாவடுதுறை வாழ் குருநமச்சிவாய தேவன்: குயில்கள் நிறைந்த அழகிய தோப்புகளால் சூழப்பட்ட திருவாவடுதுறை எனும் புனித இடத்தில் வாழும் குருநமச்சிவாய தேவர்.

சயிலாதி மரபுடையோன் திருமரபு நீடூழி தழைக மாதோ: அவர் சயிலமலை (கயிலை) போன்ற உயர் மரபை உடையவராகவும், அவருடைய திருமரபு (ஆன்மீக வாரிசு) நீண்ட காலத்திற்கு வளர்ந்து தழைக்குமா?

இந்த பாடல் கயிலை பாறைமலையில் தோன்றிய சிவஞான போதனை வழங்கிய பெரியோரை போற்றி, திருவாவடுதுறையில் வாழும் குருநமச்சிவாய தேவனை மகிமைபடுத்துகிறது.

பொருள் : திருக்கைலாய மலையிலே அருள் வடிவாகிய கல்லால மரத்தின் நீழலிலே தக்ஷிணாமூர்த்தியாக எழுந்தருளியுள்ள சிவபிரானிடம் ஆகமங்களை எல்லாம் கேட்டருளிய நந்திப் பெருமான், அவரை வணங்கி காமிக முதலிய சைவ ஆகமங்களின் ஞான பாதப் பொருளின் உண்மையைப் போதித்தருள வேண்டுமென்று வேண்ட, ரௌரவாகமத்து பன்னிரென்று சூத்திரத்துள் சிவஞான போதம் என்ற ஒரு படலத்தை நந்திப் பெருமானுக்கு சிவபிரான் அருளிச் செய்தார். நந்தி தம் மாணாக்கரான சனத் குமார முனிவருக்கு அருள, அவரும் அவரது சத்திய ஞான தரிசிகளுக்கு அருளினார். அவர் மூலம் பரஞ்சோதி முனிவருக்கும் அது அருளப் பெற்றது.

கயிலாய பரம்பரை

சைவ சித்தாந்தம்’ என்னும் உன்னதமான ஞானத்தை நமக்கு அருளியது சிவமே. சிவன் அருள், சமயம், சைவம் என்று சிவஞானத்தை போதித்த நம் சைவப் பரம்பரை தான் கயிலாய பரம்பரை.  

ஸ்ரீ கண்ட பரமசிவன் முதல் முதலில் சிவஞானத்தை கயிலாய மலையில்  திரு நந்தி தேவருக்கு அருளினார்.

நந்தி தேவர் அதனை சனத்குமாருக்கு அருளினார்.

சனத்குமாரர் அதனை  சத்ய ஞான தரிசனிகளுக்கு அருளினார்.

சத்திய ஞான தரிசனங்கள் அதனை பரஞ்சோதி முனிவருக்கு அருளினார்

சந்தான குரவர்கள்

சந்தான குரவர்கள் சைவ சமயத்தின் அன்பு, பக்தி நெறியை வளர்த்த நாயன்மார்கள் போன்று அறிவு நெறியை வளர்த்தவர்கள் ஆவர். இவர்களை சைவ சமய சந்தான ஆச்சாரியர்கள் என்றும் அழைப்பதுண்டு. சந்தான குரவர்களை அகச்சந்தான குரவர்கள், புறச்சந்தான குரவர்கள் என இருவகையினர்.

அகச்சந்தான குரவர்

திரு கயிலாய பரம்பரையிலிருந்து தொடங்கும் திருநந்திதேவர், சனத்குமாரர், சத்தியஞான தரிசினிகள், பரஞ்சோதியார் ஆகிய நால்வரும் அகச்சந்தான குரவர்கள். கயிலாய பரம்பரை என்பது நந்திதேவரே குருவாக கொண்டு ஆரம்பித்தது. நேரடியாக கயிலாயத்துடன் தொடர்பு கொண்டமையால் இவர்களை அகச்சந்தான குரவர் என்று அழைக்கின்றனர்.

புறச்சந்தான குரவர்

அகச்சந்தான குரவர்களில் நான்காமவராகிய பரஞ்சோதி முனிவர் தனது சீடராகிய மெய் கண்ட தேவருக்கு சிவஞானத்தை அருளினார்.

மெய்க்கண்ட தேவர் தாம் பெற்ற சிவஞானத்தை தனது மாணவராகிய அருள்நந்தி சிவாச்சாரியாருக்கு அருளினார்.

அருள்நந்தி சிவாச்சாரியார் அதனை தனது மாணவராகிய மறை ஞான சம்பந்தருக்கு அருளினார். இவர்கள்  நால்வரும் மண்ணுலகில் வாழ்ந்தவர்கள்.   மண்ணுலகில் சைவ சித்தாந்த கொள்கைகளை அறிவுறுத்திய இவர்கள் நாள் வரியும் புற சந்தான குறவர்கள் என்று அழைப்பார்கள்.

Comments

Popular posts from this blog

Sankalpam for daily puja with daily updates

Sankalpam for any puja Contents in this Page சைவ சித்தாந்தம் P.R.Ramachander ● Sankalpam for Today     ● Importance of Sankalpam ● Meaning of Sankalpam; ● Year ● Ayanam ● Rithu (Seasons) ● Mase ● Pakshe ● Thithi ● Day ● Nakshatra ● Das Dik Palakas ● How to add personal details   Other Blogs Shannavati Tarpanam SAMSKRITAM (PRAVESHA) Ganesha Tuesday Vratham Amavasya & Purnima effects Festival & Vratham Dates Thai Pūsam Navaratri Audio slokas for parayana Ganesha Chathurti Benefits of chanting/reciting Amavasya Tharpanam Masa Sankramanam Arudra Darisanam Skanda Sashti Vrathan Skanda Sashti Parayanam Preparation for Puja Vaikasi Vishakam Akshaya Tritiya Rama Navami Tamil New Year(Puthandu and Vishu) Karadiyan Nombu Pournami Festivals How I do Santoshi Ma Vrat Puja How I do Puja on Sunday How I do Puja on Monday How I do Puja on Tuesday How I do Puja on Wednesday How I do Puj...

Amavasya Tharpanam

MAASI MASA AMAVASYA THARPANAM 27-2-2025 WEDNESDAY FOR ALL VEDAMS INCLUDED. ACHAMANEEYAM (Achamya) (Wear the pavitram on right hand ring finger/ 2 small Dharbha as Asanam under the legs 2 small Dharbha between the Pavitram)     OM Shuklam Bharadharam Vishnum Sasivarnam Chaturbhujam Prasannavadhanam Dyayeth Sarvavignopa Shanthaye. Om Bhoohu,Om Bhuvaha, Om Suvaha, Om Mahaha, Om Janaha, OmThapaha, Ougum Satyam.Om Thatsavithurvarenyam Bhargodevasaya Dheemahi  Dhiyoyona Prachodayath,OmĀpo (Meaning at the end of this page) Jyothirasomrutham Brahma Bhurbuvasuvarom.     Om Om Om. SANKALPAM Mamopattha Samastha Durithakshayadhwara Sri Parameshwara Preethyartham. Thadeva Lagnam Sudhinam Thadeva Tharabalam Chandrabalam Thadeva Vidhyabalam Daivabalam Thadeva Sri Laxmipathe he Agriyugam Smarami. Apavithraha Pavithrova Sarva Vastham Gathopiva Yasmareth Pundarikaksham, Sabhahya Abhyanthara Suchihi, Manasam Vachikam Papam Karmana Samuparjitham...

Days of a Week

DAYS OF A WEEK Sunday Bhanu Vasara Monday Indu / Soma Vasara Tuesday Bhowma Vasara Wednesday Bhudha/Soumya Vasara Thursday Guru Vasara Friday Shukra / Brugu Vasara Saturday Sthira Vasara